วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทางสามแพร่งดีหรือไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัย


ทางสามแพร่ง
ผู้คนส่วนใหญ่ อาจจะรู้จักทาง 3 แพร่ง ว่าเป็นสถานที่ที่เป็น 3 แยก หรือเป็นเส้นทางที่มีถนนเส้นนึงพุ่งมาบรรจบกับถนนแล้วมีแยกซ้าย-ขวา บางทีบาง 3 แพร่ง อาจจะเห็นมีการทิ้งพวกศาลพระภูมิเก่าบ้างหักบ้าง จนเกิดความรู้สึกแตกต่างกันไป



       บทความนี้ จะขอกล่าวถึงบ้านหรืออาคาร ที่อยู่ตรงทาง 3 แพ่ง ว่าร้ายหรือดี
ในความหมายที่ว่าร้าย คือบ้านหรืออาคารที่อยู่ตรงทาง 3 แพร่ง จะเจอถนนที่พุ่งเข้ามาหา ในทางธรรมชาติแล้ว รถที่ขับพุ่งเข้ามาจะพาเอาลมเข้ามาปะทะบ้านหรืออาคาร ในลมที่มาจะมีฝุ่นละอองเข้ามาด้วย หรือยามกลางคืน แสงไฟจากรถที่พุ่งเข้ามาจะรบกวนความสงบของบ้านหรืออาคารนั้นๆ
ทางแก้ไข คือ หากหลีกเลี่ยงได้ ควรปลูกสร้างตัวบ้านหรืออาคาร อย่าให้ตรงกับถนนที่พุ่งเข้ามา หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะพื้นที่จำกัด ก็ให้ปลูกต้นไม้บัง เพื่อลดกระแสลมและฝุ่นละอองที่จะพุ่งเข้ามาในบ้านหรืออาคารที่ต้องการความสงบ ในการพักอาศัย

     หากเป็นร้านค้าหรือโรงงาน บางทีทาง 3 แพร่งอาจให้คุณ ทั้งนี้อยู่ที่พลังทิศทาง ที่ผู้รู้สามารถบอกเราได้ ว่าทาง 3 แพร่งไหนให้คุณ ทาง 3 แพร่งไหนเป็นโทษ หากเป็นพลังงานที่ดีแล้ว ทาง 3 แพร่งที่ดีสามารถนำมาซึ่งโชคลาภ ค้าขายเจริญรุ่งเรือง เพราะมีพลังงานของความพลุกพล่านที่เหมาะกับการธุรกิจค้าขาย ก็เจริญร่ำรวยได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น