วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฮวงจุ้ย โดย อ.สิตา


ฮวงจุ้ย

            ฮวงจุ้ย เป็นวิชาที่ว่าด้วยความสมดุลย์ของธรรมชาติ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตมนุษย์มาหลายพันปีจากความเชื่อที่คนจีนมีการบันทึกรวบรวมกันมา ไม่ใช่โหราศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์ แต่สามารถบอกเรื่องราวจากวิถีการดำเนินชีวิตของบุคคล ครอบครัว ความผูกพันธ์ต่ออิทธิพลของสภาพแวดล้อมบ้านที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน ที่มีต่อโชคชะตา และดวงชะตาของมนุษย์อย่างน่าอัศจรรย์
           
ผู้เขียนอยากจะถ่ายทอดความรู้ในศาสตร์ฮวงจุ้ยในฉบับนี้ในรูปแบบที่อ่านง่าย เข้าใจง่าย สำหรับผู้ที่ใหม่ต่อความรู้ด้านศาสตร์ชนิดนี้ ว่าจะเป็นไปได้อย่างไรที่การจัดบ้านจะส่งผลถึงโชคชะตา ต่อชีวิตมนุษย์เรา เพราะถ้าจะมองว่าตอนเช้าเราตื่นนอนขึ้นมา เปิดประตูหน้าบ้านสูดรับอากาศบริสุทธิ์ ถ้าโชคดีมีบ้านอยู่ในทำเลดี มีวิวทิวทัศน์ ที่เป็นธรรมชาติ หรือสวนสาธารณะ เหมือนเราได้ต้อนรับให้ความสดชื่นเข้ามาในบ้าน อากาศที่เข้ามาเป็นพลังลมหายใจของธรรมชาติ ที่คนจีนเรียกว่า ชี่ ซึ่งจะเข้ามานำพลังดีๆ เรื่องราวที่ดีเข้าในบ้าน แต่หากหน้าบ้านหลังนั้นเป็นที่รกร้าง เป็นที่ทิ้งขยะ พลัง ชี่ ที่เข้ามาก็นำความอัปมงคลมาให้ นำพาให้สุขภาพทรุดโทรมส่งผลร้ายต่อคนในบ้าน
            ใครจะเชื่อว่าบ้านหลังหนึ่งที่มีวิถีเรียบง่ายธรรมดา เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ ใจบุญสุนทาน บ้านหลังนี้เพิ่งตกแต่งบ้านตามสมัยนิยม มีสวนน่ารัก มีน้ำพุใหญ่ที่มุมบ้านด้านหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นานชีวิตครอบครัวของครอบครัวนี้มีปัญหา สามีภรรยาแยกทางกัน จากการบอกเล่าของภรรยาว่าไม่มีสาเหตุรุนแรงก่อนหน้านี้ ถ้ามองโดยปกติก็อาจจะเห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ครอบครัวไหน ๆ ก็เกิดขึ้นได้ ด้วยอาจจะเป็นเรื่องภายในครอบครัวหรืออาจจะเป็นปัญหาลึก ๆ ของเขาทั้งคู่  แต่ผู้เขียนจะชี้ให้เห็นถึงปัจจัยที่มีผลช่วยสนับสนุนซ้าเติม เมื่อผู้เขียนได้เข้าไปตรวจสอบวัดพลังทิศทาง จึงทราบว่าพลังทิศทางของบ้านหลังนั้นล้มเหลวไม่ส่งผลให้เกิดโชคลาภและบารมีแก่เจ้าของบ้าน หนำซ้ำตำแหน่งที่ตั้งของน้ำพุนั้น ตั้งอยู่ในพลังทิศทางที่ส่งผลร้ายต่อบ้านหลังนั้นอีก เมื่อถูกกระตุ้นให้หมุนเวียนซ้ำ ๆด้วยพลังน้ำ พลังร้ายจึงส่งผลงานของมันออกมา
            ดังนั้นคนจีนจึงมีวิธีแก้ไข ปรับปรุง หรือเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ไม่ดีให้ดีได้เสมอ คนทุกคนสามารถที่จะปรับโชคชะตาให้ดีขึ้นด้วยการผูกพันธ์ต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่ดี เมื่อมีการผูกพันธ์ ความผูกพันธ์นี้จะส่งผลกลายเป็นพลังผลักดันหรือพลังส่งเสริมในด้านดีเลว ก็ขึ้นอยู่กับความผูกพันธ์นั้น ๆ ดังคำกล่าวของโหราศาสตร์จีนกล่าวไว้ว่า มนุษย์สามารถปรับโชคชะตาให้ดีขึ้นมาได้ โดยการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติหรือผูกพันธ์กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี โชคชะตาก็จะดีขึ้นมา ซึ่งคล้องกับคำพูดที่ว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่สามารถเลือกที่จะเป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น